02 December 2009

Ikalawang Karanasan Bilang Bagong Binyag na Bading

Nagkita nga kami ulit ng 15 year old na teener.

Martes ng sumunod na Linggo sa dating oras ng pagdating ko sa Quiapo upang pumasok ay namataan ko ang teener na nakatayo sa unang lugar na kinakitaan ko sa kanya. Agad niya akong nakita at ngumiti siya. Natuwa ako, kasi hindi na ako maghihintay sa kanya nang matagal at tatayong parang tanga na kunyari ay nagaabang sa hindi mo malaman kung jeep ba papuntang Dimasalang, EspaƱa Extension, o Pasig.

Hi, kuya, bati niya sa akin. Hi, sagot ko naman. Kanina ka pa? pag-uusisa ko.

Hindi naman, sabi niya. Naamoy kong bagong paligo siya. OK, sa loob-loob ko, malinis talaga ang batang ito. Saan tayo ngayon? tanong ko. Me alam akong motel na malinis. Halika, ‘aya niya sa akin.

Uy, mukhang nag-research ang batang ito, ang tanging naisip ko noon. Sabagay, kung taga-roon siya sa Quiapo area, dapat alam niya ang pasikot-sikot dito.

Sumunod ako sa kanya pababa sa Underpass at patawid sa panig ng Quiapo Church. Kumanan kami sa Evangelista at naglakad sa kung ilang kalye pa ‘yon bago namin narating ang isang gusali na medyo luma na, pero mukhang ok pa naman. Pumasok siya sa maliit na pinto na may swinging door at pikit-mata akong pumasok. Paakyat pala yon sa second floor. At sa taas ay makikita mo na may counter. Naka-puwesto doon ang isang babaeng medyo may edad na at mukhang masungit.

Nagbayad ako para sa isang oras. Walang imik na tinanggap ng alimango ang bayad ko at tinawag ang isang boy na naghatid sa amin sa may dulo ng pasilyo paliko sa dulong kuwarto sa kaliwa. Susmarya, sabi ko sa sarili ko, ang layo naman. Baka pag nagkasunog dito ay hindi na ako umabot sa ibaba sa haba ng tatakbuhin ko. Pero natalo ang pag-aalala ko ng libog na nag-uumpisang lumiyab sa loob ko.

Naakit akong tingnan ang boy na naghatid sa amin. Maganda ang pangangatawan nito pero mukhang probinsiyano. Napansin niyang nakatingin ako sa kanya. Ngumiti ito sa akin nang makahulugan. Pagkabukas ng pinto ay pinapasok niya kami. Tumingin ito sa akin at ngumiti ulit at bumulong, "ang bata n'yan boss, malabnaw pa ‘yan." Pakialam mo, sa loob-loob ko. Gusto mong sumali?

Tumingin lang ako sa kanya. Pero bago siya umalis ay sinabi niyang may tuwalya at sabon sa ibabaw ng lamesa sa loob. Bumulong siya ulit, "Pag tapos na kayo ay may sasabihin ako sa iyo," at tumalikod na ito papunta sa counter. Samantala, ang batang kasama ko ay nasa loob na at nakaupo sa kama. Ang mga kama ay malapad pero luma at parang uuga. Ang kubre kama naman ay mukhang manipis na lumang katsa, gusot at sa tingin ko ay nabasa ng pawis ng isang laksang pares na naunang nag-sex sa amin sa kwartong ‘yon.

Ang ilaw ay malamlam, siguro mga 5 watts lang yon at lalong nagpadilim sa k'warto, sa pakiramdam ko. Parang ang lungkot-lungkot ng loob ng kwartong ito. Ang nag-iisang fan ay parang elisi ng helicopter na nakabitin sa kisame at umiikot sa iisang speed at gumagawa ng kakaibang ingay. Kinabahan ako na baka biglang bumagsak sa amin iyon at malas na maputol ang mga nakatayo sa katawan namin.

Paglapit ko ay naghubad na si teener at nagtungo sa banyo. Ako naman ay nagmamadaling naghubad. Narinig kong nabuksan ang gripo. Pagpasok ko sa banyo ay nakita kong nakasahod ang isang plastic na balde at may isang maliit na plastic na tabo na nakalutang doon.

Wala bang shower dito? tanong ko. Wala, kuya, sagot ng teener. Magtatabo lang tayo, sabi niya na parang nagtataka at umaasa akong mayroong hot and cold water doon. Nagbuhos siya at paglapit ko ay binuhusan din ako. Malamig ang tubig kaya napaatras ako. Uuuuu! Sabi ko. Ang lamig! Nakita kong malambot pa ang kanyang junior at medyo atras, siguro dahil sa lamig ng tubig. Ako rin naman, medyo urong ang ari sa lamig ng tubig.

Kinuha ko sa kanya ang tabo at isinahod ko sa gripo. Nakita kong may isa pang pihitan paakyat sa isang tubo doon sa tapat ng bukas na tribo. Walang dutsa sa dulo. Pinatay ko ang gripo sa ilalim. Nang buksan ko ito ay umakyat ang tubig sa tubo at pumatak sa amin.

Istorbo talaga ang paliligo pag ganitong nililibugan ka. Natapos ang paliligo namin sa loob ng limang minuto at kaagad kaming nagtungo sa kama. Hindi na kami nagpunas at ginawa kong sapin ang twalya sa likod namin.

Pagkahiga ko ay niyakap niya ako. Ano ba ang pangalan mo, inunahan ko siyang magsalita. Dennis, kuya. ‘Yung totoo, sabi ko. Dennis talaga kuya, giit niya. Nag-aaral ka pa ba? dugtong ko. Hindi na kuya, kasi walang pang-aral. Di ba may public school dito? Bakit hindi ka doon mag-aral? sunod-sunod na tanong ko. Kahit naman libre kuya, wala naman akong pambili ng uniporme, pambaon, at pambili ng mga project.

Hindi naman magastos ang project, ah, pangangatwiran ko. Habang sinasabi ko iyon ay nare-realize ko na ‘yung t-shirt niya ngayon ay ‘yun din ang suot niya last time. At ang sinelas niya ay ‘yun pa rin. Naawa akong bigla sa kanya. Bigla, nakapagpasiya ako na paglabas namin ay bibilihan ko siya ng isang tsinelas at isang mumurahing t-shirt sa bangketa sa Quiapo.

At sinimulan namin ang aming obra. Hinalikan ko siya sa labi, pero umiwas siya. Bakit?, tanong ko, bad breath ba ako? Hindi, kuya, naiilang lang ako. Hindi pa ako nakapag-lips to lips kahit kanino. Kahit sa chick mo? susog ko. Hindi siya kumibo. Inulit ko siyang halikan. Nang iiwas siya ay hinawakan ko ang ulo niya at hinalikan ko siya sa bibig. Isa sa mga gustong-gusto ko ay ang makipag-laplapan sa kapwa ko lalake. Pakiramdam ko ay napaka-intimate kung naghahalikan ang dalawang lalake. Hindi ko naman mawari kung ano ba ang pakiramdam ng lalake habang nakikipag lips-to-lips sa isang babae. Iniisip ko pa lang ay kinikilabutan na ako. Ugh!

Napilitan siyang tanggapin ang halik ko. Sa kapipilit ko ay bumigay siya. Ipinasok ko ang dila ko sa kanya at ginalugad ang loob ng bibig niya. Ahhh, narining kong mahina niyang daing. Nalanghap ko ang hininga niya at sininghot ko iyon. Ang sarap!

Nasasarapan na siya sa ginagawa namin. Gumanti siya at pinaikot niya ang dila niya sa dila ko. Doon na nag-umpisa ang aming supsupan ng dila. Siguro mga ilang minuto din kaming naglalaplapan. Pagkatapos ay pinagapang ko na ang labi ko sa kanyang panga. Kinagat-kagat ko ito. Napakagandang tingnan ang panga ng isang lalake. Para bang simbolo ito na siya ay lalaking-lalake.

Gumapang pa ang labi ko sa kanyang leeg at kandaunat siya habang ginagawa ko ito. Pagdating ko sa dede niya ay napansin kong medyo usli ito, hindi kagaya ng iba na halos ay flat. Binilog ko ang labi ko at inumpisahang paglaruin ang labi at dila ko sa utong niya. Ummmph, daing niya. Ahhh, ang sarap! Lalo akong ginanahan. Makailang minuto ay ginaygay ko na ang pababa sa tiyan niya patungo sa nakatayong saging sa bandang ibaba. Sinipsip ko ang bulbol niya at medyo kinagat-kagat ang bandang puno ng mga buhok. Nang sulyapan ko siya at mapungay na mapungay ang mata sa sarap habang pinagmamasdan niya ang ginagawa ko.

Kuya, isubo mo na, hindi ko na kaya, pakiusap niya sa akin. Hindi ko pinansin iyon. Sa halip ay pinagapang ko ang dila ko sa katawan ng galit-na-galit na ari niya doon sa ilalim kung saan nagdaraan ang tamod. Napansin ko rin na medyo namamaga na ang daraanan ng tamod. Pagdating ko sa ulo ng titi niya ay pinaikot ko ang dila ko sa gilid nito at dinilaan ko pagkatapos ang butas ng titi. Mmmm…. Ahhhh, ang sarap! sabi niya habang lumiliyad. Umigkas ang titi niya at medyo lumaki pa lalo ang ulo.

Umakyat ako uli at tinabihan siya. Nabitin ang pobre. Ang ginawa ko ay kinuha ko ang kamay niya at pinahawakan ang titi ko. Pasalikot na hinawakan niya ang titi ko. Salsalin mo, sabi ko. Sinalsal niya ito habang sinasalsal ko rin siya. Maya-maya at hinawakan niya ang ulo at iginiya pababa.

Bumaliktad ako sa kanya. Salsalin mo ang titi ko at ako na ang bahala dito, sabi ko. So, habang sinasalsal niya ako ay tsinutsupa ko naman siya. Marahan muna bago pabilis nang pabilis. Tumutulo na ang laway ko sa kubrekama. Sige naman ang pagsasalsal niya sa akin.

Kuya, malapit na akohhhh…. daing niya. Sige, sabay tayo, sabi ko sa kanya.

Ilang ulit na sumumpit ang kanyang tamod sa lalamunan ko at nalasahan ko ang masarap na sabaw na iyon. Ako naman, sa tindi ng libog na nararanasan ko at nilabasan na rin. Itinutok niya sa kama ang titi ko kaya hindi siya natalsikan ng tamid ko. Buong higpit kong patuloy na tsinupa ang titi niya hanggang maramdaman kong wala nang lumalabas. Akmang huhugutin niya ang titi niya pero hinawakan ko ang likuran niya sa puwit para hindi ito mahugot. Ibinabad ko ang titi niya sa bibig ko habang unti-unting nawawala ang kanina ay nagliliyab kong libog.

Bumangon ako at tiningnan ko ang relo ko na nakapatong sa pantalon ko sa lamesa. Nakaka-30 minutes pa lang kami.

Tumayo ako para maglinis ng katawan. Hinila niya ako pabalik sa kama at sinabing maya-maya na ako magbihis. Uulit pa raw kami. Pero nakalipas na ang libog ko dahil sa sukdulang karanasan kong iyon. Bukod doon ay pagod ako sa trabaho. Sabi ko sa susunod na lang ulit. Mahirap nang magsawa ako agad sa kanya.

Pumunta ako sa banyo at naligo sa ilalim ng "shower". Sumunod siya at yumakap sa akin habang tumutulo ang tubig sa gripo. Hindi na kami nagsabon. Sa halip ay nagyakap na lang kami at ninamnam ang preskong tubig na nag-umpisang mag-alis ang aming nararamdamang libog.

Pinauna ko siyang lumabas, pagkatapos kong bigyan ng pera. Eto ang 250 (malaki na ito nang mga panahong iyon), bumili ka ng bagong tsinelas at t-shirt ha? sabi ko sa kanya, dyan lang sa bangketa sa Arlegui. Naku, salamat kuya sabi niya, at hinalikan niya ako sa lips. Bahagyang inilabas niya ang dila niya at ipinasok ang dulo sa bibig ko. Nakiliti ako sa ginawa niya. Ang sweet mo, sabi ko.

Maya-maya ay lumabas na siya ng pinto. Kuya, thank you, ha? Magkita uli tayo, Tuesday uli. Sige, sabi ko. Bumili ka ha? Gusto ko makita kong bago ang tsinelas mo at t-shirt sa susunod. Oo, kuya, natutuwang sagot niya.

Naiwan ako sa kwarto at inayos ko ang mga dala kong notebooks at libro. May pumasok. Yung boy. Ngumiti siya at naupo sa kama. May sasabihin ako sa iyo, sabi niyang nakangiti. Pwede rin ako. Ano? Napakunot ang noo ko. Saan? tanong ko. Dun sa ginawa ninyo. Ahhh, ang tanging nasabi ko.

Tapos na ako, eh, sabi ko. Sa susunod, sabi niya. Off ako bukas, baka gusto mo. Nag-isip ako habang nakatingin sa kanya. Ngayon ay nagkaroon ako ng pagkakataong titigan siya nang husto. Aba, ok naman pala ang lalaking ito. Kahit parang mukhang probinsiyano, pero macho naman. Ang ganda ng dibdib niya at braso. Hindi OA ang muscles. At ang binti niya (naka-shorts siya noon) ay balahibuhin at maganda ang korte. Ang sarap sigurong makipagbuno dito sa kelot na ito. Na-imagine ko na na nililingkis ako ng lalaking ito at ako ay buong pagpapaubang nakapalupot sa kanya. Ang buhok niya ay makapal, maitim, at kulot.

Biglang hinubad niya ang suot na t-shirt at tumambad ang isang napakagandang tanawin. Parang nililok na estatwa ni Michaelangelo. Wheeew! Biglang umalab uli ang libog ko, kahit medyo pagod ako. At higit sa lahat, nandoon ang gustong-gusto ko sa lalake – ang kapal ng buhok niya sa kilikili, malalaki ang hibla at maitim. Itinaas ko ang dalawang braso niya at inamoy ang kilikili niya. Mmmm…. amoy lalake. Whoooo…. ang sarap lapangin! Hindi ako nakatiis at binigayan ko iyon ng tig-isang halik. At dinede kong bigla ang kanyang mga nipples na noon ay tayung-tayo. Kinuha niya ang kamay ko at pinahawakan ang kanyang titi. Ang tigas, at, oh me oh my, ang laki! Ngayon na kaya, nasabi ko sa isip ko. Pero naisip ko rin na wala na akong pera.

"O, ano, ayos ba ako?" sabi niya. Aba, oo, sagot ko. Kung meron pa akong pera eh baka kahit ngayon ay pwede. "Bakit?" tanong niya, magkano na lang ba ang pera mo? Kulang na sa 100. Ahh, o, e di bukas na lang. O, sige, magkita na lang tayo. Pero, hwag dito, baka masita ako ng amo ko. Masungit pa naman ‘yon.

Okay, sige, sabi ko. Naku, aabsent na naman ako sa klase, naisip ko pagkatapos. Bukas, pupunta ako. Saan kita hihintayin? Doon na lang harap ng Quiapo Church.

Baka hindi kita matandaan, sabi ko. Magsusuot ako ng pambasketball na sando, may tatak na Xxxxxxx (secret, baka mabuko kung taga-saan siya) at may number 13., at saka shorts na khaki, sagot niya. Basta doon ka lang sa may pintuan ng simbahan maghintay. Anong oras? tanong ko. Mga alas 6. Ok lang ba? Ok, sabi ko.

Binuksan niya ang pinto at nagsabi, sige, sir. Thank you po. Kaya pala ay may namataan siyang kasamahan na palabas galing sa katapat na kwarto at hinahakot ang kubre kamang nadagtaan ng kung sino mang mga gumamit nun.

Habang naglalakad patungong abangan ng sasakyan sa Quiapo ay hindi ko maubos-maisip kung bakit parang sinasadya ang mga pangyayari. Dati ay nagnanasa lang ako sa mga taga-amin na mga cute guys. At maging mga kaibigan kong pamatay din naman sa gandang lalake ay pinagpapantasyahan ko din. Kung alam lang nila, siguro mandidiri sila sa akin at iiwasan ako.

Patay, naisip ko pa rin. Lalaki ang gastos ko nito. Dala-dalawa na ang lalake sa buhay ko. Hindi naman malaki ang sahod ko. Kelangan makahanap ako ng extra money. Saan kaya? malalim kong inisip ito. Ayaw kong maputol nang gano'n na lamang ang masarap na karanasan ko. Ngayon pang hindi ko na kailangang pagpantasyahan ang mga guwapong kakilala ko at mga kaibigan.

Nang gabing iyon ay napanaginipan ko ang lalaking iyon na hindi ko na naman naitanong kung ano ang pangalan.

Sa susunod… Ang Wild na "Probinsiyano"

www.kwentongkalibugan.net

2 comments: