02 December 2009

Stop Over 1

December 1999 nuon, fully booked ang mga flights. Marami ang umuuwi para salubungin ang bagong millennium. It was my 7th Christmas vacation, full packed ako kasi as an OFW alam nyo naman na bitbit lahat ang pasalubong pa-uwi sa Pinas.

During the flight, hindi na ako mapakali sa sobrang excitement maka-uwi. Uupo ako ng sandali at tatayo after 10 minutes. That rhythm has been the sequence until boarding time. This time kinuha ko ang upuang bandang likuran ng economy class - yung mga huling tatlong rows. Dito sa lugar na ito nandito ang mga bruskong mga OFW's na tinatarget ng mga bading na katulad ko at bihira ang mga babaeng umuupo dito, unless merong mga babaeng minamalas na mapunta sa area na ito, or better yet, iisa lang ang pakay naming nung kung sinumang babaeng malakas ang sikmura na ma-upo sa huling tatlong rows ng economy class. I made sure na nandito ako sa middle seats na halos ma-siko mo na ang crotch ng magiging katabi ko. So here I am, hoping na meron akong makatabing guwapo at kung wala naman, eh di maghahanap ng puwedeng tabihan.

Ang tagal tagal nilang pinapasok ang mga pasahero, sari-saring mga OFWs, yung iba atat na atat nang lumipad ang eroplano para maka-uwi na sa Pilipinas. Yung iba namang pasahero nakikipag-chikahan sa mga babaeng mga DH na halos ngayon lang nakakita ng lalake. Yung mga lalake naman ay tuwang-tuwa kasi meron silang katabing babae, huwag mo na lang tignan ang hitsura sabi ng narinig ko, at laman tiyan din yan! Matawa-tawa ako nung sandaling marinig ko yun. Pinikit ko ang mata ko sandali kasi ilang araw na rin akong puyat, dahil sa ka-eempake ng mga dapat dalhin, sa pagpapalit ng pera into dollars, at sa mga makikipadala. Naisip ko na meron stop-over itong flight na ito sa Bahrain at duon kami matutulog sa hotel ng walong oras bago kami ulit tumahak palipad ng Pilipinas. Naka-idlip ako sandali at narmdaman ko na lang na uma-andar na ang eroplano, pabilis ng pabilis at lilipad na ito pataas. Nagising ako at tinignan ko ang aking katabi. Laking gulat ko nang makita ko na ang guwapo guwapo pala nitong katabi kong kabayan. Tulog din siya, marahil puyat din o di kaya'y malayo pa ang pinaggalingan.

Nagslbi na ang mga Flight Attendants, at nagising ang pogi kong katabi. Isang oras lang naman ang flight bago kami mag stop-over. Nadikit na ang siko ko sa kaniyang hita at lalo niyang siniksik ang kaniyang katawan sa aking siko. Ngumiti siya at nagpakilala. Siya si Nelson. Isa siyang laborer sa isang construction company sa isang probinsya dito sa Saudi. Tatlong taon na siyang hindi nakaka-uwi kasi ang kontrata nila ay hanggang tatlong taon bago maka-uwi. Antok na antok siya kasi halos walong oras ang biyahe nila para makarating sa International Airport ditto sa Riyadh at para makasakay sa flight na yun. Matagtag sa bandang likuran ng eroplano kung madadaan sa ulap ang eroplano. Minsan nag-uuntugan ang aming mga balikat at sinasadya niyang mag-contact ito. Panganay siya sa mga anak at siya ang tumatayong ama sa kanila at dahil naghiwalay ang magulang niya, siya na rin ang katulong ng kaniyang ina sa pagkita ng pera.

Sinubukan niyang mag-Saudi kasi sabi niya ito na ang daan para matulungan niya ang kaniyang ina sa pagkita ng pera. Marami siyang plano para sa kaniyang dalawang kapatid at natupad naman ito nung tatlong taon siyang nasa Saudi at nagging laborer ng isang construction company. Okay naman daw yung kumpaniya na napasukan niya, nasa oras naman magpasahod, mabait naman ang mga naging kasamahan niya, at higit sa lahat ay alaga sila ng kanilang kumpanya sa halos lahat ng kanilang pangangailangan. Itong bakasyon niyang ito, kumpaniya ang nagpumilit sa kaniyang umuwi at magpahinga ng tatlong buwan. Kasi wala naman masyadong gawain nitong panahong ito at winter at nasabay pa sa Ramadan. Pinasya na niyang tanggapin ang offer ng kanilang kumpaniya na magbakasyon muna yung gustong magbakasyon. Since homesick na rin siya at sabik na sabik na rin siyang makita ang kaniyang nanay at mga kapatid. Napagtapos niya ng Computer Secretarial yung bunsong kapatid niyang babae, tapos yung sumunod sa kaniyang lalake ay pinagtitiyagaan niyang suportahan sa pagkuha ng kursong Electrical Engineering. Samantalang yung kaniyang
nanay ay walang patid niyang sinusuportahan ng padala niya para sa isang maliit na sari-sari store na nakakatulong din na pagdugtung-dugtongin ang kanilang pang araw-araw na mga expenses. Binata pa si Nelson at 27 years old. Hindi niya natapos ang kurso niya sa Telecommunications Technician at tumulak na siya ng Saudi Arabia, para naman makatulong na siya sa kaniyang pamilya. Sabi niya ay kaya niyang isakripisyo ang kaniyang kalagayan para sa kaniyang mga kapatid na lubhang na-apektuhan sa paghihiwalay ng kanilang magulang. Yung kaniyang tatay ay may iba nang kinakasamang babae at may anak na sa kinakasama. Kinalimutan na rin ni Nelson ang ama mula nang iniwan sila nito.

Habang tinititigan ko ang kaniyang maamong mukha, mahahabang pilikmata, at maninipis na labi, ay pakiramdam ko na pang TV na naman ang istoryang ito. Pero sincere na sincere naman ang istorya niya, at mukha namang hindi hango sa komiks. Dumating din yung Flight Attendant sa aming row, at humingi ako ng double Scotch on the rocks. Si Nelson naman ay beer lang daw ay solved na. Matagal-tagal din kaming hindi naka-inom ng alak at dahil bawal sa bansang pinagtratrabahuhan naming ang mga ito. Hindi na kami sanay, pero parang tubig na walang kasing lamig sa mainit na panahon ang alak na yun nung aking nilulunok. Dumantay ang braso ni Nelson sa akin habang hawak naman niya ang lata ng beer. Mainit ang kaniyang balat, at marahil epekto na rin yun ng aming iniinom na alcohol beverage. Bumalik ulit yung Flight Attendant at huminig pa ako ulit ng double Scotch on the rocks at si Nelson din ay yun ang hiningi. Sabi ko ay hindi maganda ang maghalo-halo ng iniinom, at baka sumuka siya. Sabi naman niya ay okay lang, at nandito naman daw ako para alalayan siya kung sakaling magsuka siya sa eroplano. Siguro naka-dalawang round pa kami ng double Scotch on the rocks nang pababa na sa Bahrain International Airport ang aming sinasakyang eroplano.

Lumapag na ang aming eroplano at tumahak kami palabas ng airport patungo sa hotel. Pinilit niyang magkasama kami sa kuwarto para lubos na magkakilala daw kami. Kunyaring ayaw ko, pero gusto ko rin. Matangkad pala siya mga 5'10" at nang pagmasdan ko ang bukol sa kaniyang crotch ay ang tambok tambok nito. Pulang pula na rin ang kaniyang pisngi dahil sa epekto ng aming nainom. Para siyang si Jestoni Alarcon at ang ganda ng kaniyang pagka-moreno ng kaniyang kutis. Tinanong ko kung sanay siyang uminom, sabi niya medyo. Dumating kami sa kuwarto namin at habang nilalapag ko ang aking handcarry, ay nakita kong humiga na si Nelson sa isa sa dalawang kamang nasa kuwarto. Hinubad niya ang kaniyang sapatos, at tinanggal ang kaniyang medyas. Ag puti ng kaniyang talampakan , at ang kinis ng
mga daliri nito sa paa. Binuksan ko ang TV at gusto kong manuod. Tumayo siya muli at maliligo daw siya para ma-preskohan ang kaniyang katawan, kaya hinubad niya ang kaniyang T-shirt, nakita ko na maganda pala ang kaniyang katawan at mabalahibo. Nagtanggal siya ng pantalon at nakita ko ang tambok ng kaniyang nota. Tinanggal niya ang kaniyang brief at humarap sa akin, habang hinihimas himas niya ito. Pinahawak niya ang kaniyang nota sa akin, at tumigas ito. Mataba at mahaba ang kaniyang nota. Mamula mula ito at ang kinis kinis. Pinasubo niya ito sa akin, at sinubo ko naman. Napa-ungol siya sa sarap nang ipasok ko ang ulo nito sa aking mainit na bibig. Hindi ko maisubo lahat at baka masuka ako sa laki nito. Kaya pinasya kong dilaan na lang ang kahabaan nito.

Pinatayo niya ako at tinatanggal niya ang aking pantalon, at ang aking boxer shorts. Habang binababa niya ito ay hinahalikan niya ang pisngi ng aking puwet. Tinaas niya ang aking polo at nilamas-lamas niya ang aking suso. Kinurot-kurot niya ang aking utong. At sinipsip niya ang aking kanang suso. Tumigas na rin ang nota ko at inipit niya ito sa kaniyang mga hita. Samantalang yung kaniyang nota ay kinakaskas niya sa aking puson habang tumutusok-tusok yung kaniyang mga balahibo sa paligid nito sa aking balat. Nararamdaman kong mainit na pareho ang aming katawan. Hinila niya ako patungo sa kama at pumatong siya. Hinalik-halikan niya ang aking mukha, leeg, tenga, pisngi at pababa sa aking suso. Kinagat kagat niya ito at nilawayan ng husto. Habang yung kaniyang kanang kamay ay walang humpay na nag-eexplore ng aking buong katawan. Ramdam na ramdam kong hayuk na hayuk na si Nelson at dagdagn mo pa ng epekto ng alak na nainom naming dalawa. Niyaya niya ako sa banyo para sa shower room na naming ito ituloy. Humiga kami sa bathtub habang ang shower ay nakabukas. Feeling naming nasa ilalim kami ng waterfalls. Tigas na tigas na kami pareho at habang nasa likod ko siya ay kiniskis niya ang nota niya sa butas ng aking puwet. Tinanong niya kung gusto kong ipasok niya ang nota niya sa orosan ko. Sabi ko okay lang. Pinatay niya ang shower at kumuha siya ng gel para sa buhok na available naman sa may lababo. Pinahid niya ito sa nota niya at yung iba ay pinahid niya sa butas ng aking puwet. Pinasok-pasok niya muna ang kaniyang daliri sa butas nito at habang pinapahid niya yung gel. Biglang bumulong siya ng tanong kung handa na daw ako, sabi ko sige at ipasok mo na. Dahan- dahan niyang ipinapasok ang nota niya sa orosan ko at sa umipsa ay parang pinupunit ang aking balat sa sakit. Makaraan ang ilang labas at pasok nito ay nasanay na ito sa taba at haba ng nota ni Nelson at madulas itong labas-masok. Mabilis ang hininga ni Nelson at mabilis
ang kabog ng kaniyang dibdib. Hayuk na hayuk niyang sinsamsam ang sarap ng pagpasok at labad ng kaniyang nota, samantalang ako naman ay halos hindi alam ang posisiyon na aking lalagyan. Sa mga sandaling yun ay panay ungol ng kasarapan ang aming nasasambit. Pabilis ng pabilis ang kaniyang pagpasok-labas at pahaba ng pahaba ang kaniyang mga ungol. Tinigil niya muna ito at bumalik kami sa kama na basang-basa pa ang mga katawan. Binalot niya ang sarili at ako sa comforter. Habang nasa ibabaw naman ako ay pina-ipit niya ang kaniyang nota sa aking mga hita. Matigas at madulas pa ito. Nagpagulong gulong kami sa kama at sa sahig habang sa aming kissing scene ay halos maubusan na kami ng laway. Habang nakahiga kami sa lapag ay binukas niya ang comforter ay hinalikan niya ang aking buong katawan. Kinagat niya lahat ng parteng gusto niyang kagatin, binuka niya ang aking mga hita at dinilaan niya ang aking mga singit singit. Kinagat kagat ang pisngi ng aking puwet at pinasok ang kaniyang hinlalaki sa aking puwet. Pina-iikot ikot niya ito at parang kinakawit ang gilid ng
butas. Pina-upo niya ako sa kaniyang nota na tila ba nakasakay ako sa kabayo. Umupo siya at parang pinadudulas niya ang kaniyang katawan sa suwelo at sarap na sarap siya.

Bigla niya akong pinahiga ng walang hugutan at siya naman ang nasa ibabaw ko. Dito ay mabilis na ang kaniyang indayog at lalabasan na daw siya. Yumuko siya sa akin at nang lalabasan na siya ay napasigaw siya ng malakas, at sabay kagat siya ng kaniyang labi.

Bumaba kami sa lobby at namasyal-masyal sa hotel. Pumasok kami sa bar nito at uminom ulit. Habang mga Kabayan ang tumutugtog na banda ay magkatabi kami sa isang madilim na sulok, at na-aliw-aliw kami sa galing ng ating mga kabayan sa pagkanta. Lumabas kami dito makalipas ang ilang oras, at bumalik kami sa kuwarto. Pinasya naming sa kuwarto na lang kami at oorder na lang kami through room service.

www.kwentongkalibugan.net

2 comments: